Movpak

Movpak – Chiếc ba lô đa năng nhất thế giới

Đeo một cái ba lô nặng 5kg, thậm chí có khi lên tới 10kg mà đi bộ nhiều km là một cực hình, vì vậy một nhóm khởi nghiệm Movpak Inc ở Miami, Mỹ đã chế tạo ra Movak, balô đa năng kết hợp nhiều thứ trong một: ván trượt skateboard, pin di động, kết nối bluetooth… Dự án sản xuất balo Movpak đang được gây quĩ trên Indiegogo, dự kiến giá bán lẻ là 1200$ và giao hàng tháng 9 năm nay.

Sản phẩm này có giá 1200 USD.

Sản phẩm này có giá 1200 USD

Điểm đặc biệt nhất của ba lô Movpak là nó được gắn thêm một bàn trượt skateboard ở dưới đáy, nhờ đó người sử dụng có thể dùng chính cái ba lô để di chuyển, nhằm rút ngắn thời gian cũng như công sức khi di chuyển bằng đường bộ cho những quãng đường xa. Dĩ nhiên là nó cũng có tay cầm và bánh xe để kéo đi như một va-li hành lý thông thường.

Balô Movpak được gắn thêm một bàn trượt skateboard ở dưới đáy.

Ba lô Movpak được gắn thêm một bàn trượt skateboard ở dưới đáy

Nhưng điều đặc biệt của nó là gì để có giá bán lên tới 1200$? Đó là ván trượt này sử dụng pin tích hợp bên trong ba lô, cho tốc độ chạy tối đa lên tới 32km/giờ (20 mile/giờ), điều khiển bằng remote, tức là không cần tốn cơm để di chuyển. Bên dưới ván trượt cũng có tích hợp đèn chiếu gần để tăng sự an toàn khi di chuyển ở những nơi có xe chạy ngược chiều.

Balô Movpak còn được tích hợp bluetooth để người dùng pair với điện thoại iPhone hoặc Android của mình.

Ba ô Movpak còn được tích hợp bluetooth để người dùng pair với điện thoại iPhone hoặc Android của mình

Chưa hết, ba lô Movpak còn được tích hợp bluetooth để người dùng pair với điện thoại iPhone hoặc Android của mình, để sử dụng chức năng rảnh tay thông qua Siri, Google Now, ở cạnh dưới của ba lô cũng có gắn một bộ loa để phát âm thanh trong trường hợp bạn không nghe thấy tiếng từ điện thoại của mình. Ngoài ra, nó cũng có chức năng định vị “Find My Ba lô”, tích hợp pin di động để sạc cho điện thoại, máy tính bảng và nhiều tính năng khác nữa.

 

Theo Tinh Tế
FiLIP1

Đồng hồ thông minh trông chừng trẻ em

Hiện đã có nhiều biện pháp khác nhau để từ xa kiểm soát trẻ con. Tuy nhiên, loại đồng hồ đeo tay FiLIP mới được bán trên thị trường là một thiết bị rất thú vị.

Đồng hồ thông minh trông chừng trẻ em

Ảnh: alphafm.com.br

FiLIP nhỏ, xinh và làm việc như một điện thoại di động. Các bậc phụ huynh được quyền thiết lập khu vực an toàn (SafeZones). Sau đó, đi đâu họ vẫn có thể kiểm soát nếu trẻ đi quá khu vực này. Khi nhận được tin báo, phụ huynh sẽ gửi tin nhắn cảnh cáo để trẻ quay trở lại.

Chiếc đồng hồ này được sáng chế bởi Sten Kirkbak, người đã bị thất lạc đứa con chỉ trong vòng 30 phút ngoài vòng kiểm soát. Vì vậy, những trẻ hiếu động chạy nhảy lung tung quên cả giờ ăn tối sẽ được cha mẹ dễ tìm vị trí của chúng.

Theo trang Daily Mail, đồng hồ FiLIP được trang bị cảm biến theo dõi vị trí toàn cầu GPS và tích hợp wifi để tăng độ chính xác khi biết vị trí của đứa trẻ. Đồng hồ đeo tay thông minh này hiện có các mẫu màu xanh, đỏ, hồng, xanh lá cây. Màn hình hiển thị cho biết thời gian, tin nhắn văn bản và 5 số điện thoại được lập trình sẵn. Daily Mail cho biết hãng AT&T được độc quyền phân phối loại đồng hồ thông minh này với giá 199,99 USD.

Theo Thanh Niên
QuickStix

Người ta đã phát minh ra đôi đũa gắp thức ăn siêu chặt

Nếu không muốn lâm vào cảnh “miếng ăn đến mồm rồi còn rơi” thì bạn nhất định nên bỏ tiền ra mua đôi đũa mới được phát minh lại này.

Bạn có thể sẽ gặp không ít khó khăn khi dùng đũa để gắp một vài sợi bún hay mỳ trong bát hay đĩa. Không những thế, với một số đồ ăn khác, độ dẻo và kích thước của món ăn có thể làm bạn gặp thêm khó khăn khi muốn thưởng thức chúng.

Đó là lý do vì sao William Lam và vợ anh Charis đã tạo ra một biến thể của chiếc đũa truyền thống giúp gắp các món ăn dễ dàng hơn. Họ gọi nó làQuickStix.

Đôi đũa này có tên gọi là QuickStix.

Đôi đũa này có tên gọi là QuickStix

Cặp đôi này nghiên cứu cách những chiếc đũa được sử dụng và những lúc nào người dùng gặp khó khăn nhất khi dùng nó.

Theo những gì họ mô tả trong chiến dịch gọi vốn của mình trên Kickstarter, thông qua nghiên cứu của mình, họ nhận ra rằng khó khăn chủ yếu nằm ở lực kẹp của đôi đũa.

Sau 20 mẫu thử khác nhau và nhiều giờ nghiên cứu đã cho thấy rằng, các đôi đũa với đầu hình lục giác lõm và có các đường gờ trên đó, sẽ là hình dáng tối ưu cho việc gắp thức ăn. Hiện tại, đôi vợ chồng này đang huy động vốn trên trang Kickstarter để có thể bắt tay vào sản xuất các đôi đũa bằng nhựa với hình dáng này trên quy mô lớn.

Các đôi đũa với đầu hình lục giác lõm và có các đường gờ trên đó, sẽ là hình dáng tối ưu cho việc gắp thức ăn.

Các đôi đũa với đầu hình lục giác lõm và có các đường gờ trên đó, sẽ là hình dáng tối ưu cho việc gắp thức ăn

Họ tuyên bố rằng loại đũa của mình là lý tưởng cho những người mới bắt đầu sử dụng hay dùng cho các món ăn trơn như món sushi, rau và sợi mỳ hay bún. Chiếc đũa này cũng có thể tái sử dụng, an toàn với máy rửa bát và đã được FDA chứng nhận.

Trên trang Kickstarter, có hình ảnh chi tiết về những gì làm nên sự khác biệt giữa QuickStix với những chiếc đũa truyền thống, từ cái đầu đũa hình lục giác cho đến phần chuôi đũa tròn.

Dự đoán ban đầu cho thấy nó sẽ dao động trong khoảng từ 7,5 USD đến 19 USD một đôi.

Dự đoán ban đầu cho thấy nó sẽ dao động trong khoảng từ 7,5 USD đến 19 USD một đôi

Hiện tại giá bán lẻ của QuickStix vẫn chưa được tiết lộ, nhưng những dự đoán ban đầu cho thấy nó sẽ dao động trong khoảng từ 7,5 USD đến 19 USD một đôi (phụ thuộc vào mức độ quyên góp của bạn). Cho đến nay, họ đã thu hút được hơn 3.000 USD và vẫn cần 17.000 USD nữa để đạt được mục tiêu 20.000 USD.

Vợ chồng anh Lam đang hy vọng có thể bắt đầu sản xuất đôi đũa này từ trong khoảng tháng 6 đến tháng 10 năm nay, và họ mong muốn có thể bắt đầu giao hàng trong khoảng tháng 1 đến tháng 3 năm 2017.

Theo Tri Thức Trẻ

chiec-nhan-6

“Nhẫn kêu cứu” giúp cứu sống hàng ngàn người

Nimb là một chiếc nhẫn đeo tay không chỉ đặc biệt bởi thiết kế hi-tech mà còn bởi những gì nó làm được.

Những vết sẹo trên người Katya là kết quả của vụ tấn công suýt lấy đi mạng sống của cô

Những vết sẹo trên người Katya là kết quả của vụ tấn công suýt lấy đi mạng sống của cô

Trên trang facebook cá nhân của mình, Ekaterina Romanov – năm nay 41 tuổi, (hay còn được biết tới với tên Katya Kermlin – là đồng sáng lập của dự án Nimb cũng như dự án chính trị châm biếm nổi tiếng KermlinRussia của Nga) đã nói về những lý do cá nhân khiến cô muốn phát triển một chiếc nhẫn với nút bấm cấp cứu:

“Mười sáu năm trước, trong một lần đang đi dạo phố tôi bỗng thấy một người đàn ông trẻ tiếp cận mình. Gã thanh niên sau một hồi cố gắng bắt chuyện nhưng không thành liền móc từ trong túi ra một con dao và cắt cổ, mổ bụng tôi. Hắn còn muốn móc cả tim tôi ra nhưng may thay người hàng xóm bên đường nghe thấy tiếng và chạy ra cứu. Phải sau 40 phút cầm cự với máu phun xối xả và tay giữ chặt không để rơi nội tạng ra khỏi ổ bụng thì tôi mới được đưa vào bệnh viện với 9 vết dao đâm trên người.”

Chúng ta phải học cách chung sống với kẻ xấu trong xã hội

Sống sót sau cơn hoạn nạn, Ekaterina hiểu ra rằng cuộc sống là như vậy, và chúng ta phải học cách chung sống với kẻ xấu trong xã hội. Cô không ngại ngần khi có người hỏi về những vết sẹo chằng chịt trên cơ thể. Còn rất nhiều người ngoài kia không có được may mắn như cô, họ bị sát hại mà không kêu cứu nổi, và chẳng ai biết để mà tới trợ giúp.

Chiếc nhẫn Nimb

Ekaterina muốn phát triển chiếc nhẫn Nimb với niềm tin rằng nó sẽ giúp người gặp nạn tương tác được với những người khác mà không phải lãng phí những giây phút quý giá chỉ để tìm điện thoại, lập cập bấm số hoặc soạn tin nhắn SMS. Cô muốn họ có được cơ hội sống sót bằng hoặc lớn hơn của cô, muốn làm cho thế giới trở nên an toàn hơn.

Chiếc nhẫn hoạt động thế nào?

Mặt dưới chiếc nhẫn có một nút nhỏ mà khi giữ nó trong 3 giây, thiết bị sẽ gửi một tin nhắn có tọa độ GPS của chủ sở hữu đến những liên lạc đã được chỉ định trước

Mặt dưới chiếc nhẫn có một nút nhỏ mà khi giữ nó trong 3 giây (nhằm tránh tình trạng bị vô tình kích hoạt), thiết bị sẽ gửi một tin nhắn có tọa độ GPS của chủ sở hữu đến những liên lạc đã được chỉ định trước. Đây có thể là bạn bè, người thân, đồng nghiệp hay thậm chí là cảnh sát – nói ngắn gọn là bất cứ ai miễn là họ nhanh chóng tới kịp được để giải cứu bạn trong các tình huống khó khăn.

Thiết bị này gần như vô hình vì nó trông chỉ như một chiếc nhẫn trang sức bằng nhựa bình thường

Đối với những kẻ tấn công bạn thì thiết bị này gần như vô hình vì nó trông chỉ như một chiếc nhẫn trang sức bằng nhựa bình thường mà thôi.

Chiếc nhẫn có thể cứu sống bạn khi gặp phải các vấn đề liên quan tới sức khỏe, tai nạn hoặc thiên tai

Chiếc nhẫn cảnh báo không chỉ hữu ích trong trường hợp bạn gặp kẻ xấu mà nó còn có thể cứu sống bạn khi gặp phải các vấn đề liên quan tới sức khỏe, tai nạn hoặc thiên tai.


Chiếc nhẫn cảnh báo sẽ giúp cứu sống hàng ngàn người

Nimb sẽ được bán ra thị trường toàn cầu vào tháng 1 năm 2017. 200 khách hàng may mắn đầu tiên sẽ được mua Nimb với ưu đãi lớn: 75 USD (1,7 triệu VND), còn sau đó giá sản phẩm sẽ là 149 USD (3,3 triệu VND).

Theo GenK.vn

kt-browser

Nam sinh 15 tuổi tự làm trình duyệt web và trợ lý ảo ở Việt Nam

Học lập trình từ mẫu giáo, Nguyễn Anh Khoa đã tự phát triển được trình duyệt web tích hợp trợ lý ảo nhận diện giọng nói tiếng Việt và hàng tá các tính năng “hợp thời” ở Việt Nam.

KT Browser, trình duyệt “made in Vietnam” đang được cộng đồng mạng chuyền tay nhau trải nghiệm trong những ngày qua. Ít ai biết trình duyệt web đa năng này được phát triển bởi một học sinh lớp 10, sinh sống tại một thị trấn nhỏ ở Kon Tum. Dự án được bắt đầu từ cách đây 6 năm, khi tác giả còn học tiểu học.

Nói với PV, Nguyễn Anh Khoa, tác giả KT Browser, tự nhận mình làm “từ A- Z” để cho ra được một trình duyệt dành riêng cho người Việt, tích hợp những tính năng “độc” như chế độ ban đêm, trợ lý ảo, tự động chặn quảng cáo, mạng riêng ảo VPN miễn phí,… Ngay cả giao diện phẳng Material Design theo phong cách Google cũng do Khoa tự tay thiết kế.

Theo Anh Khoa, KT Browser tận dụng mã nguồn mở Chromium (hiện được dùng bởi Google Chrome, Cốc Cốc,..), Gecko của Firefox và Trident của Internet Explorer. Tuy nhiên, các đoạn mã của KT Browser vẫn do Khoa tự viết và cố gắng đảm bảo các nhân này có thể tương thích tốt, không copy nguyên mẫu từ những trình duyệt trên. Người dùng cũng có thể tuỳ ý lựa chọn chuyển đổi giữa ba nhân này tuỳ theo mục đích sử dụng.

KT Browser của Nguyễn Anh Khoa đã trải qua 5 phiên bản và đang được hoàn thiện, sửa lỗi từng ngày.

KT Browser của Nguyễn Anh Khoa đã trải qua 5 phiên bản và đang được hoàn thiện, sửa lỗi từng ngày.

 

Hiện tại, KT Browser vẫn đang trong giai đoạn phát triển và còn nhiều vấn đề cần khắc phục. “Phiên bản 6.0 dự kiến ra mắt cuối tháng 7 sẽ mang đến trợ lý ảo thông minh hơn, tốc độ duyệt web nhanh hơn và cài đặt dễ dàng hơn“, cậu học sinh lớp 10 Tin trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành tiết lộ.

Sớm làm quen với ngôn ngữ lập trình

Sinh ra và lớn lên tại Kon Tum, trong gia đình có cả cha lẫn mẹ là giáo viên dạy Toán, Nguyễn Anh Khoa sớm hình thành tư duy logic và đam mê lập trình. Khoa kể, trong một lần tìm truyện tranh trong tủ sách, em vô tình thấy cuốn “giáo trình tự học Pascal” của cha. Cậu bé mẫu giáo đã lập tức bị cuốn hút với ngôn ngữ này.

Đến năm lớp 3, Anh Khoa bắt đầu làm quen với Visual Basic, ngôn ngữ lập trình mới mẻ hơn. Năm 2010, Anh Khoa bắt đầu tự học VB.NET, C# và C++. Khi đang học lớp 5, Anh Khoa bắt đầu nghĩ đến việc tạo ra một trình duyệt web đầu tiên dành riêng cho người Việt Nam, trong bối cảnh các trình duyệt “ngoại” như Chrome và Firefox đang lên ngôi.

“Đa số trình duyệt hiện nay đều không kết hợp những tính năng dành cho người Việt nào cả, thường là do người dùng tự cài thêm các tiện ích mở rộng”, Nguyễn Anh Khoa nói về ý tưởng làm ra KT Browser. Nếu tính từ lúc “thai nghén”, KT Browser của Khoa xuất hiện trước cả Cốc Cốc (tiền thân là Cờ Rôm+).

Nhận “mưa gạch đá” và nuôi dự án bằng tiền thưởng

“Phản hồi xấu nhiều hơn tốt”, Anh Khoa không giấu diếm về những ngày đầu tung KT Browser lên Internet. Cậu cho rằng người dùng thường “ném đá” ở những tính năng đang xây dựng dở dang. Với những tính năng đã hoàn chỉnh, KT Browser nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Nguyễn Anh Khoa cho biết mỗi ngày chỉ kịp ngủ 4-5 tiếng.

Nguyễn Anh Khoa cho biết mỗi ngày chỉ kịp ngủ 4-5 tiếng. Thời gian còn lại để đi học và làm phần mềm

Tuy nhiên, “gạch đá” từ những người dùng thử không phải là vấn đề lớn nhất với Anh Khoa khi phát triển sản phẩm này. Cậu học sinh lớp 10 thú nhận khó khăn lớn nhất nằm ở kinh phí. “Em không hiểu sao hồi đó có thể xin được ba mẹ một triệu đồng để mua server (máy chủ) được nữa. Lúc đó ba mẹ không tin em làm được trình duyệt web”, Khoa kể.

Để duy trì được dịch vụ này, lập trình viên 15 tuổi phải bỏ ra 500.000 đồng mỗi năm cho tên miền và một triệu đồng để “nuôi” server. “Em mang phần mềm trợ lý ảo Cena đi thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật quốc gia 2016 được giải nhì, tiền thưởng 1,5 triệu đồng nên mới có “vốn” duy trì cho dự án”.

Riêng về trợ lý ảo Cena, công cụ này vốn có thể chạy được trên smartphone Android, nhưng vì Khoa không có kinh phí trả tiền cho đối tác cung ứng giải pháp, sản phẩm này hiện chỉ có trên trình duyệt KT Browser.

Nói với PV, Nguyễn Anh Khoa cho biết sản phẩm kế tiếp của mình sẽ là một hệ điều hành thuần Việt dựa trên nền điện toán đám mây, chạy trên mọi thiết bị.“Em đang ước có một chiếc laptop mới để làm việc được tốt hơn”, Khoa chia sẻ.

Theo Zing

tải xuống

Bảo vệ mắt với phần mềm tự động điều chỉnh độ sáng màn hình

Việc điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính phù hợp với thời gian trong ngày và môi trường sẽ tốt hơn cho mắt của bạn, cũng như giúp bạn giảm thiểu các nguy cơ mắc các bệnh về mắt.

Nếu không biết cách hoặc cảm thấy bất tiện khi làm việc này một cách thủ công, bạn vẫn có một giải pháp cực đơn giản để khiến nó diễn ra một cách tự động.

Chỉnh ánh sáng máy tính

Giải pháp phụ thuộc vào một phần mềm thú vị, có tên là F.lux. Đây là ứng dụng có thể được dùng để thiết lập thời gian thay đổi độ sáng màn hình dễ dàng theo thời điểm trong ngày và thậm chí cả địa điểm của bạn nhờ sự hỗ trợ của GPS.

Bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn dưới đây để cài đặt chế độ điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính tự động:

Trước hết, hãy download F.lux tại trang chủ https://justgetflux.com/ và cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn.

Cài đặt phần mềm f.lux

Khởi chạy ứng dụng và nó sẽ tự động phát hiện thời gian cũng như vị trí địa lí của bạn, để từ đó tự động thiết lập màu sắc màn hình tối ưu cho bạn.

Tự động thiết lập màu sắc màn hình tối ưu

Bạn có thể bỏ chọn mục “Disable for one hour” nếu bạn muốn thực hiện quá trình đo nhạy cảm màu sắc.

Disable for one hour

Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng màn hình vào ban ngày (Lightning for day) hoặc vào ban đêm (Lightning for night) trong phần Settings của công cụ.

Chỉnh chế độ ban đêm

Bạn cũng có thể thiết lập chế độ chiếu phim (Movie mode) hoặc một số chế độ khác để thu được kết quả tốt nhất theo ý muốn.

Chỉnh chế độ xem phim

Theo VietNamNet

Ada_Lovelace_portrait

Lập trình viên đầu tiên trên thế giới là một mỹ nữ

Cả thế kỷ trước khi chiếc máy tính đầu tiên xuất hiện, một phụ nữ Anh xinh đẹp tên là Ada Lovelace đã miêu tả các yếu tố cơ bản làm nền tảng lý thuyết cho bất kỳ ngôn ngữ máy tính nào.

lap-trinh-vien-dau-tien-tren-the-gioi-la-mot-my-nu

Chân dung Ada Lovelace. Ảnh: Live Science

 

Theo Live Science, bà được biết tới nhiều nhất vì sự đóng góp của mình đối với máy tính vạn năng thời đầu của Charles Babbage, The Analytical Engine – máy phân tích.

Trong những ghi chép của bà liên quan tới máy phân tích có bao gồm cả thuật toán (algorithm) đầu tiên được viết với mục đích để máy tính xử lý. Vì điều này, bà thường được coi là nhà lập trình đầu tiên trên thế giới. Bà cũng tiên đoán rằng khả năng của máy tính sẽ đi xa hơn việc chỉ tính toán và xử lý các con số, không như cách nghĩ của những người cùng thời khác, bao gồm cả Babbage.

Cuộc triển lãm mô hình chiếc máy có khả năng tính toán sơ khai, những ghi chép chi tiết và những bản viết tay mang tính tiên phong của Ada Lovelace mở cửa cho khách tham quan ở Bảo tàng khoa học London, Vương quốc Anh từ ngày 13/10 đến tháng 3/2016. Các chuyên gia máy tính công nghệ cao chọn dịp này để tưởng nhớ và vinh danh Ada Lovelace, người đặt nền móng cho những thành tựu to lớn đạt được ngày nay.

Augusta Ada King, nữ bá tước Lovelace (10/12/1815 – 27/11/1852), tên khai sinh là Augusta Ada Byron, và thường được biết tới với tên Ada Lovelace. Bà là người con hợp pháp duy nhất của nhà thơ lãng mạn Anh George Gordon Byron và Anne Isabella “Annabella” Milbanke.

Ngay từ khi còn nhỏ, Ada Lovelace đã quen biết Charles Babbage, nhà toán học kiêm kỹ sư cơ khí, khi ông đang nghiên cứu sáng chế ra The Difference Engine – máy tính hiệu số, một thiết bị đa năng có thể giải quyết được các bài toán khó dựa trên năng lực tính toán các con số.

Năng khiếu vượt trội về toán học và kỹ thuật của Ada Lovelace đã khiến nhà phát minh nổi tiếng Charles Babbage chú ý. Theo Tilly Blyth, người chịu trách nhiệm chính trong cuộc triển lãm về Ada Lovelace, Charles Babbage từng ưu ái gọi bà là “người phụ nữ quyến rũ của những con số”.

Niềm say mê từ thuở đầu đời với toán học và những cỗ máy kỹ thuật phức tạp của Ada Lovelace khiến bà thể hiện sự quan tâm đặc biệt và hiểu biết sâu sắc về những nguyên tắc cơ bản tạo nên chiếc máy tính phân tích sơ khai chưa được hoàn thành của Charles Babbage.

lap-trinh-vien-dau-tien-tren-the-gioi-la-mot-my-nu-1

Giản đồ của Ada Lovelace ở mục G, thuật toán máy tính đầu tiên được công bố. Ảnh:Live Science

 

Năm 1842, Ada Lovelace dịch sang tiếng Anh bản mô tả chi tiết tính năng hoạt động máy phân tích của nhà toán học người Italy tên là Luigi Menabrea (sau này trở thành thủ tướng Italy). Bản dịch kỹ lưỡng của Ada Lovelace được công bố kèm với bản phụ chú tỉ mỉ về máy phân tích và tiên đoán tiềm năng sử dụng to lớn của cỗ máy trong tương lai.

Trong bản phụ chú, Ada Lovelace đã  tìm ra một lỗi trong thuật toán cỗ máy dùng để tính chuỗi số Bernoulli (chuỗi số hữu tỷ thường được sử dụng trong toán học lý thuyết hay số học). Các nhà khoa học về sau cho rằng thuật toán của Ada Lovelace là những mã nguồn máy tính đầu tiên do con người lập ra, vì nó lần đầu tiên thể hiện rõ từng bước phát triển logic đặc trưng hoạt động xác định dành riêng cho máy tính. Bản phụ chú phát triển bản mô tả của Menabrea sâu sắc đến mức mà sau đó được các chuyên gia coi là một công trình riêng của Ada Lovelace, và được đặt tên là “Những chú thích”. Nội dung của nó thực sự là một chương trình cho máy tính. Trước đó, chưa ai làm ra một chương trình tương tự.

Bên cạnh đó, Ada Lovelace cũng tiên đoán sự ra đời của kỷ nguyên máy tính, đưa ra quan điểm rằng những máy móc tính toán phức tạp, hay gọi là máy tính (computer), cần phải có thêm những tính năng khác, xử lý được những ký hiệu logic khác, ngoài tính toán các con số đơn thuần.

Ada Lovelace thậm chí đề cập đến “công cụ có thể sáng tác một cách khoa học, tỉ mỉ công phu âm nhạc ở bất kỳ mức độ phức tạp và rộng mở nào”.  Thời đó, ngay cả người thầy Charles Babbage của bà cũng chưa từng có một sự hình dung như vậy.

lap-trinh-vien-dau-tien-tren-the-gioi-la-mot-my-nu-2

Bản mẫu chiếc máy Analytical Engine được trưng bày trong Bảo tàng Khoa học tại London, Anh. Ảnh: Wikipedia

 

Theo VnExpress

kiddle-logo

Kiddle: Phiên bản Google Nhí cho bé duyệt web an toàn

Có bao giờ phụ huynh mở lịch sử duyệt web của con mình và giật mình thấy một vài link “đen” chưa ? Google đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này. Gã khổng lồ công nghệ vừa cho ra mắt công cụ tìm kiếm Kiddle, một bản sao của Google Search nhưng đã được lọc bỏ các nội dung không phù hợp với trẻ. Bởi phụ huynh thì luôn bận rộn và không thể luôn theo sát được con em mình đang xem gì trên mạng, Kiddle sẽ thay bố mẹ giúp trẻ tránh xa khỏi các ngôn ngữ tục tĩu, nội dung người lớn đang tràn lan trên các website.

Trong nỗ lực mang đến cho các bé trải nghiệm duyệt web phù hợp với lứa tuổi, Kiddle trong khi vẫn mang những chức năng tương tự Google sẽ đồng thời có thêm một vài sự thay đổi. Ví dụ như phông nền trắng quen thuộc của Google sẽ được thay bằng giao diện không gian với một chú robot làm điểm nhấn chính.

Giao diện Kiddle

Ba trang đầu tiên xuất hiện trong kết quả tìm kiếm sẽ mang định hướng trẻ em. Những trang còn lại sẽ có nhiều hơn những thông tin khác thuộc về người lớn, tuy nhiên nội dung thì đã được lọc.

Phụ huynh có thể truy cập http://kiddle.co để thử nghiệm ngay công cụ mới này. Như ví dụ bên dưới, nếu một từ khóa mang ý nghĩ không lành mạnh, màn hình sẽ xuất hiện một con robot với vẻ mặt “ngây thơ” và yêu cầu thử lại.

Chú Robot với vẻ mặt “ngây thơ” yêu cầu thử lại

Không chỉ chặn đi các từ khóa không lành mạnh, Kiddle còn ẩn đi những nội dung phản cảm trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ với từ khóa là “Justin Bieber”, các trang thông tin về những hành động bốc đồng, ngớ ngẩn của anh chàng ca sĩ này như lái xe quá tốc độ, đăng hình trần như nhộng lên Instagram đều không được xuất hiện. Kiddle chỉ đề xuất những nội dung thật sự phù hợp.

Kết quả tìm kiểm là những nội dung thật sự phù hợp

Trẻ em đang sống trong một thế giới số, và không có gì ngạc nhiên khi các bé tiếp xúc với máy vi tính ngày một sớm. Mạng Internet đã là một phần quen thuộc trong cuộc sống ngày nay và thật sự cần cho các bé học tập, giao tiếp. Nhưng ngay cả khi các bố mẹ tin tưởng con em mình thì vẫn có cái sự “không may” có thể sẽ dẫn các bé đến những nội dung không lành mạnh tràn ngập các website.

Trong các khóa học lập trình tại Robokid, học sinh được học các kĩ năng tìm kiếm thông tin trên internet theo hướng tích cực giúp định hướng cách sử dụng máy tính của trẻ.

Kiddle dường như là một công cụ miễn phí tuyệt vời, mang lại cho phụ huynh cảm giác yên tâm rằng con mình sẽ được bảo vệ khỏi những thứ không phù hợp với lứa tuổi và lướt web một cách an toàn nhất. Tất nhiên tất cả chúng ta đều biết rằng việc bảo vệ trẻ khỏi mọi thứ xấu xa là không thể, nhưng chí ít chúng ta có thể cố gắng, nỗ lực. Thật tuyệt vời khi những công ty đang hàng ngày có những nỗ lực để chia sẻ với các bậc phụ huynh công việc nuôi dạy con đầy gian nan, thử thách!

Nguồn: BrightSide

androidplaygames-630x421

Những ứng dụng Android miễn phí tốt nhất dành cho bé

Có rất nhiều ứng dụng Android miễn phí dành cho trẻ em, trong số đó chủ yếu là các ứng dụng rèn luyện khả năng tư duy, sáng tạo, tạo phản xạ và tăng trí tuệ cho bé. Trong bài viết này Robokid sẽ gợi ý cho phụ huynh một số phần mềm giúp bé phát triển toàn diện khi vừa được học vừa được chơi, phụ huynh hãy lựa chọn cho con mình một phần mềm miễn phí hữu ích nhất.

1. AniWorld Lite for Android

AniWorld Lite là một trò chơi rất vui nhộn và vô cùng đơn giản dành cho các bé ở độ tuổi mẫu giáo. Ứng dụng hỗ trợ dạy cho trẻ em tên của các loài động vật khác nhau và những kiến thức về thức ăn và vật nuôi chúng.

AniWorld Lite for Android

Khi chơi, các bé sẽ nhận được một hình ảnh của một loài động vật và 3 loại thức ăn của chúng. Nhiệm vụ cúa bé là chọn thức ăn đúng cho chúng, nếu bé chọn đúng thì sẽ phản ứng của động vật được ăn sẽ là tiếng “noon” rất vui vẻ. Điểm thú vị của trò chơi này là bé có thể nghe được cả tiếng động mà động vật phát ra: tiếng ngáy, tiếng nhai thức ăn….

Các thao tác của trò chơi cũng khá đơn giản: chọn loại thức ăn và kéo nó đến con vật cần “cho ăn” hoặc đơn giản chỉ cần nhấn vào loại thức ăn mà bé chọn.

Phụ huynh có thể tải phần mềm tại đây.

2. Ant Smasher for Android

Ant Smasher là một ứng dụng miễn phí dành cho trẻ em lẫn người lớn. Nhìn chung thì Ant Smasher thực sự là một ứng dụng hấp dẫn cho những trẻ em có độ tuổi từ 4 trở lên bởi nó rất tốt để rèn luyện các phản xạ dành cho trẻ nhỏ.

Ant Smasher for Android

Ếch cũng chơi Ant Smasher:

Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

3. Steamy Window for Android

Steamy Window là ứng dụng giúp trẻ em có thể nghịch ngợm trên màn hình thiết bị Android như với một tấm kính ẩm hơi nước, một trò khá thú vị để thư giãn cho trẻ.

Sau khi cài đặt, Steamy Window for Android sẽ phủ một lớp sương ảo trên màn hình thiết bị Android của người dùng. Bạn có thể chạm tay vào màn hình và Steamy Window for Android sẽ dựa trên cảm nhận trên màn hình và sẽ làm sáng các khu vực được chạm vào trong khi vẫn giữ nguyên lớp sương ảo trên các khu vực màn hình còn lại.

Nếu bạn muốn tìm một cách đơn giản để giải trí cho con em mình hoặc cho chính bản thân mình thì Steamy Window for Android là một ứng dụng vô cùng thích hợp.

Tính năng chính của game:

  • Chạm tay để di chuyển giọt nước trên màn hình khi đang lau chùi màn hình phủ đầy sương của thiết bị Android.
  • Các giọt nước do sương đọng lại sẽ luôn luôn chảy xuôi xuống kể cả khi đã xoay màn hình.
  • Chọn một ảnh nền vui nhộn tùy chỉnh thông qua trình đơn của ứng dụng.
  • Thổi vào màn hình Android để thêm hơi nước vào màn hình.
  • Sử dụng nút điều chỉnh âm lượng để thay đổi trạng thái của màn hình.

 Steamy Window for Android

Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

4. Simon Classic for Android

Simon Classic For Android là một trò game miễn phí trên Android Market có thể thu hút trẻ chơi trong vòng nhiều giờ. Simon Classic là một game giải trí, thách thức và yêu cầu kỹ năng tuyệt vời để xây dựng bộ nhớ trẻ em được tốt hơn.

Chế độ 4 màu cổ điển:

  • Chế độ Classic (4 màu).
  • Chế độ Super (9 màu).
  • Tăng 3 Level.
  • Chế độ Magic Memory.
  • Chế độ hai người cùng chơi game.

Simon Classic for Android

Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

5. Kids Painting Lite for Android

Hãy để cho bé của bạn tự nhiên sáng tạo, vẽ tranh không chỉ để vui mà nó còn giúp bé tăng cường sự sáng tạo theo nhiều cấp độ khác nhau của từng bé. Nó cũng sẽ giúp các em ghi nhớ các con vật và cách nhìn về con vật đó như thế nào.

Tính năng chính của game:

  • Dạy cho trẻ em của bạn về động vật.
  • Hỗ trợ máy tính bảng.
  • Có 12 màu cơ bản.
  • Ứng dụng hoàn toàn miễn phí.

Kids Painting Lite for Android

Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

6. iStoryBooks for Android

iStoryBooks là một ứng dụng miễn phí mang tính giải trí nhưng có giáo dục cao dành cho trẻ nhỏ, thông qua hình ảnh và ngôn ngữ nói, iStoryBooks sẽ hướng dẫn các bé làm quen mặt chữ thông qua nhiều hình ảnh rất quen thuộc. Với 11 cuốn sách nói miễn phí được cung cấp với nhiều thể loại khác nhau: sách giáo dục mầm non, truyện kể trước khi ngủ, sách hình ảnh đi kèm âm thanh ở mỗi trang.

Có rất nhiều cuốn sách cho bạn chọn lựa: cô bé Lọ Lem, Người đẹp ngủ trong rừng, Cenicienta… và mỗi cuốn sách có một thú vị riêng.

iStoryBooks for Android

Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

7. Kids Preschool Puzzle Lite for Android

Game học hành cho trẻ là tất cả những gì nhà cung cấp có. Kids Preschool Puzzle Lite là game được tải nhiều nhất trong số các ứng dụng giáo dục cho trẻ trên Google Play. Game này bao gồm 20 câu đố để trẻ thử trước khi bạn quyết định mua phiên bản đầy đủ.

Trẻ sẽ thấy bức phác họa của một bức ảnh thuộc về một trong số các danh mục sau: Animals, Food, Transport, Geometric Figures, Numbers, Letters. Con của bạn sẽ phải lướt và chạm vào từng mảnh đầy màu sắc đặt vào chỗ để ghép chúng lại thành bức ảnh hoàn chỉnh.

Mọi bức hình được thiết kế nhằm giúp trẻ đạt được thành công từ lần này sang lần khác và nhận được khích lệ từ giáo viên trong game, giúp chúng luôn có động lực chơi game. Sau khi trẻ đã thích thú với trò chơi này, các bậc cha mẹ có thể thoải mái và chắc chắn rằng con mình đang có khoảng thời gian vừa học vừa chơi rất thú vị.

Kids Preschool Puzzle Lite for Android

Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

8. Kids Connect the Dots Lite for Android

Tạo ra những trò chơi giáo dục giành cho trẻ em là mục tiêu hướng tới của nhà cung cấp. Kids Connect the Dots Lite có chứa 25 bức ảnh để người dùng thử nghiệm trước khi quyết định mua bản đầy đủ.

Trẻ mẫu giáo sẽ rất thích các trò chơi trong Kids Connect the Dots. Chúng được dạy cách nhận diện và phát âm các số và ký tự trong bảng chữ cái theo cách rất thân thiện với trẻ. Con trẻ sẽ nhanh chóng thích chơi Kids Connect the Dots, và bạn có thể thoải mái khi biết được con mình đang học nhưng vẫn có được khoảng thời gian vui chơi.

Trong game, trẻ sẽ phải chạm vào một loạt các dấu chấm vẽ phác thảo hình dáng một con vật hoặc vật nào đó trẻ có thể xác định được. Khi chúng chạm vào các dấu chấm và kết nối chúng số và chữ cái trong bảng ABC sẽ được phát âm. Khi trẻ kết nối thành công tất cả các chấm, những chấm đã kết nối sẽ nhanh chóng biến thành một bức hình đầy màu sắc về bất kỳ thứ gì trẻ đã phác họa. Đó có thể là một chú chim hoặc một chiếc bánh nướng, một con hươu hoặc một chiếc rương báu.

Kids Connect the Dots Lite for Android

Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

9. Bé vui học – Võ Duy Tuấn

Đây là một ứng dụng rất tốt khi xét theo khía cạnh nội dung, và phần mềm này được cung cấp miễn phí hoàn toàn, tương thích từ smartphone đến cả tablet với Android Box/stick. Phần mềm này có nhiều phần học được chia theo nhiều chủ đề khác nhau, như động vật và trái cây cùng phương tiện, bảng chữ cái và màu sắc… cùng rất nhiều chuyên mục khác nhau.

Khi bé mở bất cứ chuyên mục nào bé thích, thì tất cả đều có một tấm hình ở giữa và tên của nội dung đó được hiện ngay kế bên dưới. Khi bé chạm vào phần nội dung, thì lập tức phần mềm sẽ phát ra âm thanh đọc tên của nội dung đó, khiến cho trẻ sẽ hứng thú mà ghi nhớ phần hình và âm thanh nội dung này.

Để di chuyển qua lại các nội dung bài học, thì các bé có thể vuốt màn hình qua trái hay qua phải, hoặc có thể chạm vào phần mũi tên trái phải ở phía bên góc phải phía trên màn hình. Hiện nay phầm mềm này cũng hỗ trợ tiếng Anh, nhằm giúp các bé có thể học tập và làm quen thêm ngôn ngữ thứ 2 là tiếng Anh.

Bé vui học - Võ Duy Tuấn

Bạn có thể tải phần mềm tại đây.

Untitled-1

Những lợi ích khi cho trẻ em học lập trình sớm

Gần đây, có rất nhiều ý kiến từ cộng đồng ủng hộ việc cho trẻ em học lập trình từ sớm. Cũng có ý kiến phản đối vì cho rằng việc lập trình sử dụng các ngôn ngữ lập trình với các câu lệnh phức tạp sẽ gây nên sự gượng ép, nhàm chán cho trẻ em, dẫn tới phản tác dụng. Với những trải nghiệm thú vị trong quá trình dạy trẻ em học lập trình, qua bài viết này tôi muốn nêu lên một vài quan điểm cá nhân về việc dạy lập trình cho trẻ, nhằm chia sẻ kinh nghiệm với những người làm giáo dục trẻ em và các vị phụ huynh về vấn đề này.

Tại sao dạy lập trình cho trẻ em không hề dễ?

Đầu tiên phải kể đến những nhìn nhận phiến diện về việc lập trình máy tính. Qua phim ảnh và quan sát trong đời sống hằng ngày, chúng ta thấy rằng việc lập trình là cái gì đó “khác thường”, hoặc quá phức tạp với những đoạn mã lệnh khó hiểu, rối bòng bong; những người học/làm công việc lập trình thường là những người lập dị, hoặc họ có lối sống cô độc, bừa bộn, và suốt ngày ngồi bên máy tính. Sự thật không phải như vậy, ngay cả một cậu sinh viên ham chơi games cũng có biểu hiện giống hệt như vậy; tức là đầu rối bù, ít giao tiếp và suốt ngày ngồi lỳ bên máy tính hoặc dán mắt vào chiếc laptop. Thực tế, có rất nhiều lập trình viên trên thế giới là những người thông minh, hoạt bát, vui vẻ, và là những nhà kinh doanh giỏi. Điển hình ai cũng biết về Bill Gates (sáng lập Microsoft), Mark Zuckerberg (sáng lập Facebook), Jack Dorsey (sáng lập Twitter), Larry Page & Sergey Brin (sáng lập Google), … đều là những lập trình viên siêu hạng đồng thời cũng là doanh nhân nổi tiếng đã làm thay đổi cả thể giới. Tất cả những người này đều đam mê công nghệ và có một điểm chung nữa, là đều học lập trình từ nhỏ.

Dưới đây, tôi sẽ liệt kê một số nhận thức chưa đúng về việc học lập trình:

  • Học lập trình chỉ là học ngôn ngữ lập trình và viết mã lệnh: Rất nhiều người đồng nhất việc lập trình với việc ngồi tỉ mẩn viết các dòng mã lệnh khó hiểu, rối rắm và nhàm chán. Thực ra, lập trình chính là quá trình ra lệnh cho máy tính thực hiện công việc theo những gì mình mong muốn. Do đó, nó là cả một quá trình bao gồm nảy ý tưởng, phân tích, thiết kế, sau đó viết mã lệnh chương trình, thử nghiệm và cài đặt để chạy thực tế. Quá trình này đòi hỏi phải giàu ý tưởng, sáng tạo, kiên trì và có nhiều kỹ năng giao tiếp, truyền thông quan trọng.
  • Chỉ người nào chọn nghề lập trình mới học lập trình: Nhiều người cho rằng, học lập trình thì sẽ trở thành lập trình viên. Điều này không đúng, vì từ nhỏ chúng ta học văn nhưng không phải ai cũng thành nhà văn, học toán giỏi cũng chưa chắc thành nhà toán học. Trên thế giới có nhiều doanh nhân học lập trình giỏi, nhưng họ không chọn lập trình là nghề của mình. Tuy nhiên, kiến thức và kỹ năng học được từ lập trình giúp họ rất nhiều trong việc kinh doanh.
  • Học lập trình khô cứng và làm mất khả năng học các môn khác: Trong xã hội hiện nay, phần mềm là phương tiện hỗ trợ để chúng ta làm việc, học tập, vui chơi giải trí. Do đó, học lập trình cũng có thể được lồng ghép vào các môn học khác, trở thành công cụ để rèn luyện các kỹ năng và học các kiến thức khác. Ví dụ, chúng ta có thể dạy trẻ em học lập trình để làm ra một trò chơi hỗ trợ học tiếng Anh, qua đó các em rèn luyện những kỹ năng làm việc khi lập trình, đồng thời các em cũng thuộc luôn bài học tiếng Anh mà các em đang xây dựng phần mềm. Một công, đôi việc. Không những vậy, các em sẽ chủ động học với tâm trạng hứng thú.

Tiếp theo, phải kể đến rào cản lớn nhất trong việc dạy lập trình cho trẻ em đó là công cụ và ngôn ngữ lập trình. Hầu hết các bậc phụ huynh đều nghĩ rằng khi cho con em mình học lập trình, các em sẽ ngồi tỉ mẩn gõ lệnh trong khi từ ngữ tiếng Việt vẫn còn chưa thành thạo. Nỗi ám ảnh này xuất phát từ việc chúng ta mang công cụ và ngôn ngữ lập trình của người lớn để dạy cho trẻ em. May mắn thay, hiện nay đã có các công cụ lập trình dành riêng cho trẻ em. Các em không phải học viết mã lệnh nhàm chán, rối rắm và dễ sai sót nữa. Các công cụ này cung cấp cách thức lập trình đơn giản, thông qua việc lắp ghép các khối lệnh tạo sẵn một cách trực quan.

Học lập trình sẽ giúp các em phát triển những gì?

Kích thích và phát huy trí tưởng tượng

Nguồn: encrypted-tbn3.gstatic.com

 

Trẻ em vốn rất tò mò và thích khám phá. Trong quá trình đó, các em sẽ rút ra kinh nghiệm đồng thời tưởng tượng thêm từ những gì đã trải nghiệm và quan sát. Tuy nhiên, trí tưởng tượng của trẻ em gắn với hình ảnh trực quan (điều này lý giải tại sao trẻ em thích đọc truyện tranh và xem phim hoạt hình). Vì vậy, để giúp các em phát huy trí tưởng tượng, chúng ta cần tạo môi trường bằng hình ảnh sinh động để các em lắp ghép những câu chuyện tưởng tượng của mình vào đó, sau đó từ việc quan sát và tác động hình ảnh do mình tạo ra, các em lại tiếp tục tưởng tượng thêm cho câu chuyện của mình ngày càng phong phú hơn. Học lập trình chính là tạo ra môi trường trực quan sinh động để các em chủ động phát huy trí tưởng tượng có mục đích.

Diễn đạt ý tưởng theo cách trực quan

Nguồn: http://www.artisanbarn.org

Nguồn: www.artisanbarn.org

Các thể loại văn mô tả, tưởng thuật giúp trẻ em có thể kể chuyện bằng lời những gì các em hiểu và tưởng tượng. Học vẽ giúp cho trẻ diễn đạt điều tưởng tượng trong đầu bằng hình vẽ. Học lập trình thông qua trò chơi sẽ giúp các em kể chuyện bằng hình ảnh chuyển động kết hợp với âm thanh. Không những vậy, câu chuyện trong trò chơi do các em tạo ra sẽ có diễn tiến thời gian và kết cấu logic chặt chẽ, tuân theo các quy tắc hợp lý. Nhờ vậy, các em có thể tăng dần mức độ phức tạp trong câu chuyện do chính các em tưởng tượng ra. Thông qua việc hòa mình vào câu truyện, trò chơi do chính các em tạo ra, các em không chỉ “kể lại” những gì quan sát được, mà còn sáng tạo thêm theo ý của mình.

Chọn lọc và thử nghiệm ý tưởng

Nguồn: www.nationalcityca.gov

 

Với một em bé thích đi chơi xa, tưởng tượng về hành trình đi đến Huế với hành trình đến Băng-Cốc cũng không khác nhau mấy nếu em không thực sự được quan sát và trải nghiệm cảnh vật và sự việc trên những hành trình đó. Tương tự như vậy, trí tượng tượng nếu chỉ dừng lại trong đầu các em thì mới chỉ là những hình ảnh sơ khai, đơn giản (vì không có hình ảnh thực tế để đắp “da thịt” vào phong phú hơn). Bằng việc dựng lên các câu chuyện và lập trình thành trò chơi, các em đã diễn đạt những gì mình tưởng tượng theo cách trực quan và logic, từ đó gợi mở trí tưởng tượng để có câu chuyện phức tạp hơn, chặt chẽ hơn. Xa hơn nữa, các em có thể đối chiếu so sánh để nhận biết mức độ khó – dễ của các ý tưởng, từ đó có thể thử nghiệm, phân loại và chọn lọc được những ý tưởng của mình.

Phân chia và phối hợp làm việc theo nhóm

Nguồn: us.cdn2.123rf.com

Nguồn: us.cdn2.123rf.com

 

Khoa học đã chứng minh, lao động và giao tiếp là hai công cụ cơ bản để hình thành ngôn ngữ và tư duy của con người. Việc học lập trình không chỉ tạo động lực để trẻ em chủ động làm việc mà còn thúc đẩy các em chia sẻ và phối hợp với nhau để hoàn thành công việc. Một trò chơi được làm ra đôi khi đòi hỏi nhiều em cùng tham gia thực hiện. Quá trình làm sẽ đòi hỏi các em giao tiếp với nhau để chia sẻ, trao đổi ý tưởng, kiến thức, kinh nghiệm. Với sự hỗ trợ của thầy cô hướng dẫn, các em sẽ làm quen và dần dần nắm bắt được kỹ năng làm việc nhóm.

 

Xử lý lỗi và tìm giải pháp thay thế

Nguồn: bp.blogspot.com

Nguồn: bp.blogspot.com

 

Đây là một kỹ năng rất quan trọng trong quá trình rèn luyện cho trẻ em. Bởi vì cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, trong khi về mặt tâm lý con người luôn muốn mọi thứ diễn ra dễ dàng, suôn sẻ và kết thúc “có hậu”. Nếu không được chuẩn bị trước, khi gặp tình huống bất lợi, một số người có thể dễ dàng bỏ cuộc. Học lập trình sẽ giúp rèn luyện tính cách kiên trì, dám đối mặt với khó khăn. Quá trình lập trình có thể phát sinh ra lỗi, đòi hỏi người viết (là các em) phải kiên trì đối mặt với cảm xúc khó chịu, đồng thời phải biết cách tìm ra lỗi và nghĩ ra giải pháp khắc phục. Việc rèn luyện cho trẻ kỹ năng này đòi hỏi thầy cô, người hướng dẫn phải có phương pháp tốt để giúp các em lĩnh hội được kỹ năng trong tâm trạng thoải mái, sẵn sàng đối mặt với những bất lợi sắp xảy ra.

Rèn luyện kỹ năng thuyết trình

Nguồn: cdn4.123rf.com

Nguồn: cdn4.123rf.com

 

Khi trẻ em làm được một cái gì đó, chắc chắn các em sẽ khoe ngay với người lớn (bố mẹ, anh chị, thầy cô) và bạn bè về sản phẩm mình đã làm ra. Mức độ vui sướng, hài lòng của trẻ sẽ tăng cao nếu có nhiều người lớn quan tâm, hứng thú, và hiểu rõ những gì các em đã làm. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào khả năng trình bày, diễn đạt ý tưởng của các em. Việc học lập trình sẽ giúp cho các em rèn luyện kỹ năng thuyết trình, bao gồm từ dáng đứng, giọng điệu cho đến cách tổ chức nội dung mạch lạc, có thứ tự cũng như thái độ tự tin, chững chạc khi nói.

Theo Phạm Ngọc Hùng